Chuyển đến nội dung chính

Top 10 sự thật bất ngờ về Vua Hải Tặc Gol D. Roger

#1 Người có mức tiền truy nã lớn nhất cho đến nay

Tính đến thời điểm Gol D. Roger bị xử tử, Ông được treo thưởng 5.564.800.000 beri, mức truy nã cao nhất cho một tên cướp biển trong lịch sử One Piece. Cho đến nay vẫn chưa có một tên cướp biển nào có thể vượt qua được kỷ lục này.

Người duy nhất tiệm cận mức truy nã của Roger chính là Whitebeard với khaorn truy nã hơn 5 tỷ beri.

#2 Nghe được ” Tiếng nói của vạn vật”

Roger có khả năng “đọc được” Poneglyphs cũng như viết ra cùng 1 ngôn ngữ. Tuy nhiên, ông không giống như những học giả Ohara – những người sử dụng kiến thức để giải mã Poneglyphs. Theo lời nói của Rayleigh, Roger giải nghĩa được Poneglyphs vì ông có khả năng “nghe được tiếng nói của vạn vật”.

Ngoài Roger thì chỉ có Luffy, Shirahoshi và Oden là có thể nghe thấy lời của Sea King. Trong khi đó những người có thể nghe thấy giọng nói của Zunesha là Luffy, Oden và Momonosuke.

#3 Roger là người chủ đầu tiên của chiếc mũ rơm

Chiếc mũ rơm là vật thuộc sở hữu của Vua Hải Tặc. Ông đã tặng nó cho Shanks Tóc Đỏ khi còn chung băng.

Shanks đã truyền lại chiếc mũ cho Luffy sau lần cứu cậu khỏi con quái vật biển với lời hẹn: “Khi nào trở thành hải tặc lừng danh thì hãy đến gặp ta và trả lại chiếc mũ này”.

#4 Thuyền trưởng duy nhất cùng băng của mình chinh phục được Laugh Tale

Laugh Tale là hòn đảo ở cuối Tân thế giới. Nơi được cho là chứa kho báu One Piece. Hòn đảo được đặt tên bởi Gol D.Roger sau khi ông cùng thủy thủ đoàn của mình đến đây và phát hiện ra kho báu do Joy Boy để lại trên Laugh Tale.

Có rất ít người nhìn thấy hòn đảo Laugh Tale. Nơi đây dường như bao quanh bởi những vách đá dựng đứng với nhiều vùng hoang dã. Để đến được hòn đảo, cần giải mã Poneglyphs trên 4 phiến đá cổ. Khi 4 phiến đá kết nối lại sẽ mở ra đường chỉ dẫn đến với Laugh Tale.

Đây là một thành tựu mà không một băng hải tặc nào khác ngoài băng Roger đạt được. Nhiều năm trời sau cái chết của Roger, những băng hải tặc cực “tham lam” và tàn bạo của Kaido và Big Mom vẫn không thể tiếp cận được Laugh Tale. 

#5 Gol D. Roger có khả năng dùng kiếm siêu đỉnh

Trước đoạn hồi tưởng của Kozuki Oden, chúng ta không biết Roger đã chiến đấu như thế nào. Trước đây với những hình ảnh được hé lộ thì chúng ta thấy Roger đã sử dụng một thanh kiếm và một khẩu súng cùng một lúc. Điều này khiến nhiều fan nghĩ rằng ông có thể sử dụng 2 vũ khí cũng một lúc giống như Cervantes của Soul Calibur.

Tuy nhiên trong đoạn hổi tưởng mới đây thì chúng ta thấy rõ Roger là một kiếm sĩ siêu đỉnh. Chỉ dựa vào một thanh kiếm mà ông có đánh bay Oden, sau đó là chiến đấu ngang ngửa Râu Trắng. Và nếu mọi người để ý kỹ hơn thì lúc Roger rút thanh kiếm ra thì lưỡi của nó chuyển sang màu đen. Có vẻ như ông cũng thành thạo trong việc bọc vũ khí bằng Haki của mình để tăng cường sức mạnh và độ sát thương của nó.

Bên cạnh đó cùng với thành tích đánh bại hải tặc huyền thoại Rocks D. Xebec, đối mặt với anh hùng hải quân Monkey D. Garp và là thuyền trưởng của Tứ Hoàng Shanks thì chắc chắn Roger là một trong những kiếm sĩ mạnh nhất đã từng xuất hiện trong One Piece.

#6 Gol D. Roger không ăn trái ác quỷ

Nhiều người hâm mộ đã tự hỏi về việc liệu Roger có sở hữu trái ác quỷ hay không. Là một hải tặc lừng lẫy, người vượt qua tất cả để trở thành kẻ thống trị biển cả, nhiều độc giả đã rất mong chờ vào việc Roger sẽ sở hữu một trái ác quỷ thuộc dạng quý hiếm nhất trong One Piece

Và mới đây chap 1047 của manga One Piece đã tiết lộ sự thật này. Theo lời của Kaido thì Roger đã không ăn trái ác quỷ mà vẫn có thể vượt qua tất cả nhờ sức mạnh của Haki.

#7 Roger là người hiếu chiến

One Piece chap 965 đã cho thấy băng Roger chỉ vừa đánh nhau xong với phe hải quân. Sức mạnh của băng hải tặc này phi thường đến nỗi ngay cả những con cá cũng tránh xa hòn đảo nơi họ chiến đấu, còn những loài động vật trên cạn thì chạy điên cuồng. Nếu bạn chú ý, sự hủy diệt của trận chiến này cũng thật điên rồ. Ngoài những Hải quân bị thương, bạn có thể thấy một con tàu Hải quân bị hỏng phía sau Roger. 

Mặc dù vậy, khi Buggy báo cáo rằng tàu của Râu Trắng đã cập cảng, Roger không hề tỏ ra sợ hãi hay do dự. Mặt khác, kể cả Rayleigh nhắc nhở rằng họ vừa mới chiến đấu xong, nhưng Roger dường như đã sẵn sàng để tiếp tục giết nhau với Râu Trắng. Roger thậm chí còn nghĩ rằng đây có thể là lần cuối cùng anh ta chiến đấu với Râu Trắng.

#8  Roger lừa Big Mom để “sao chép” những khối đá Poneglyph

Trong One Piece chap 967, Roger đã đề cập đến những khối đá Poneglyph, thứ sẽ chỉ dẫn cho ông đến hòn đảo cuối cùng. Trong đó, có một khối được ông sao chép trộm một bản từ LinLin (Big Mom). Có vẻ như đây cũng là lần mà Big Mom nói rằng Roger lừa mình.

Và trong chapter 853 trước đây nữ Tứ Hoàng này cũng từng nhắc đến việc này, lúc đó bà rất tức giận và hối hận về việc đã “mắc bẫy” Roger.

#9 Râu Trắng vừa là đối thủ mạnh, vừa là bạn của Gold D. Roger

Râu Trắng tuy là đối thủ của Roger, nhưng họ cũng thực sự là bạn bè. Họ tìm cách tận hưởng sự cạnh tranh sức mạnh của nhau. Có lẽ bởi vì đối với Roger và Whitebeard, thật khó để tìm thấy một kẻ thù ngang tầm như thế. Họ có thể chiến đấu với nhau trong nhiều ngày, nhưng sau đó lại tiệc tùng cùng nhau và các thuyền viên 2 băng có thể trao đổi chiến lợi phẩm. 

Hơn nữa, Râu Trắng là một trong những nhân vật mà Roger đến thăm trước khi ra tự thú với hải quân.

#10 Gol D Roger không thích bị gọi là Gold Roger

Tên đầy đủ của Roger là Gol D Roger không phải là Gold Roger. Ông tự hào vè rất thích chữ D trong tên của mình.

Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bí ẩn và đặc biệt với những người mang tên D, và bản thân Roger thừa nhận với Whitebeard rằng D có ý nghĩa to lớn hơn là một tên gọi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Trái Ác Quỷ Khiến Người Ăn Có Sức Mạnh Cực Khủng

Trái cây ác quỷ trong One Piece chủ yếu được phân loại thành 3 nhóm là: Trái ác quỷ Paramecia, Trái ác quỷ Zoan,Trái ác quỷ Logia. Độ mạnh yếu còn tuỳ thuộc vào người ăn nó. Những người ăn trái ác quỷ trong One Piece có thể luyện tập đến mức hoàn toàn thành thạo việc sử dụng Trái ác quỷ của mình để mở khóa toàn bộ sức mạnh của nó và tiến vào trạng thái được gọi là Thức tỉnh. Sau khi người dùng chết, trái ác quỷ đó sẽ được tái sinh ở nơi khác và sức mạnh của nó có thể được người khác lấy. Sau đây là Top 10 Trái Ác Quỷ Khiến Người Ăn Vào Có Sức Mạnh Cực Khủng. #1 Yami Yami no Mi Trái ác quỷ Yami Yami thuộc hệ Logia, cho phép người sử dụng điều khiển bóng tối theo ý muốn, biến người sử dụng thành “Người bóng đêm”. Trái này là độc nhất trong hệ Logia, và sức mạnh nó mang lại được cho là nguồn sức mạnh “u ám nhất”. “Yami” trong tiếng Nhật có nghĩa là “Bóng tối”. Trong manga Viz và bản dịch của Funimation, nó được gọi là trái Dark Dark. Blackbeard (Râu Đen), đã ăn trộm trái này từ chỉ huy Th

10 mô hình nến đảo chiều mạnh nhất, xác suất tốt nhất

10 mô hình nến đảo chiều mạnh xác suất tốt nhất năm 2023  dựa trên thống kê và hiệu suất tốt nhất do Tôi lựa chọn từ kết quả giao dịch của năm 2022 và hơn 5 năm giao dịch trước đó để chia sẻ cùng với các anh chị và các bạn. Khi ứng dụng các Mô hình này, cần lưu ý rằng kết quả tốt của năm 2022 và các năm trước đó không đồng nghĩa với nó cũng sẽ đạt kết quả tốt nhất cho năm 2023. Là một tín đồ của Price Action, tập trung cho 10 mô hình nến đảo chiều tốt nhất này giúp Tôi tránh bị loãng và có sự tập trung tốt nhất cho giao dịch. Các Mô hình này đêu đã được chia sẻ hoàn toàn miễn phí trong  Khoá học Price Action  thực chiến. Bạn có thể theo dõi thêm chuyên mục  Top 10 Price Action  hàng tuần để có thể thực hành thêm nếu cần thiết. #1+2 Cờ tăng – Cờ giảm Cặp  Mô hình Cờ tăng – Cờ giảm  như cặp song sát trong chiến lược giao dịch toàn thời gian năm 2022 của Tôi. Nó giúp Tôi nhận dạng được các bẫy giá trên thị trường và tránh được các thua lỗ nghiêm trọng. Các giao dịch với Bull – Bearish Fla

Top 10 Dự án khu đô thị tại Thái Bình vị trí và hạ tầng tốt nhất

Dự án khu đô thị tại Thái Bình  đang mọc lên như nấm sau mưa. Nhưng chỉ một số dự án là  ĐÁNG  bỏ tiền ra mua để đầu tư hoặc làm nơi sinh sống. Để hỗ trợ người mua tiết kiệm thời gian và chọn được dự án phù hợp nhất với vị trí và hạ tầng đẹp nhất,  Đất Nền Thái Bình  tổng hợp và chia sẻ  Top 10 Dự án khu đô thị tại Thái Bình vị trí và hạ tầng tốt nhất . #1 Khu đô thị Trái Diêm 3 Tiền Hải Khu đô thị Trái Diêm 3 Tiền Hải  được ưu ái vị trí đầu tiên trong danh sách  Top 10 Dự án khu đô thị tại Thái Bình  sẽ khiến người mua cảm thấy bất ngờ và tò mò. Tuy nhiên, Trái Diêm 3 sở hữu nhiều cái nhất mà các dự án khác khó lòng có được như: Cổng chào Khu đô thị Trái Diêm 3 – Tiền Hải Center City Hạ tầng điện, nước ngầm hoá 100%. Đường nội khu rộng nhất được rải nhựa công nghệ Asphalt Vỉa hè lát đá xanh vĩnh cửu 3 công viên nội khu và phân khu độc lập cho người lớn tuổi, trẻ nhỏ Liền kề khu dân cư và khu công nghiệp Tiền Hải Dự án Trái Diêm 3 (tên thương mại Tiền Hải Center City) là dự án  Đất nền