Chuyển đến nội dung chính

Top 10 cuốn sách đầu tư Chứng khoán hay nhất

Đọc sách về đầu tư chứng khoán là một trong những cách tốt nhất để nâng cao kiến thức và kỹ năng đầu tư.

Các cuốn sách về đầu tư chứng khoán có thể cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản về các loại chứng khoán, cách phân tích tài sản, cách lựa chọn cổ phiếu và quản lý rủi ro.

Ngoài ra, các tác giả còn chia sẻ các chiến lược đầu tư hiệu quả, hướng dẫn đầu tư trong các thị trường khác nhau và các kinh nghiệm quý báu trong việc đầu tư chứng khoán.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tự kiểm tra thông tin và đánh giá sách một cách khách quan. Không phải tất cả các tác giả và sách đều có chất lượng tốt. Hãy chọn sách được viết bởi các tác giả uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán.

Cùng điểm lại Top 10 cuốn sách đầu tư Chứng khoán hay nhất cho các nhà đầu tư khi bắt đầu tìm hiểu về đầu tư chứng khoán.

#1 Phân tích chứng khoán

Cuốn sách đầu tiên trong danh sách Top 10 cuốn sách đầu tư Chứng khoán là Phân Tích Chứng Khoán. Một trong những cuốn sách tài chính có ảnh hưởng nhất thế giới từng được viết ra. Với hơn một triệu bản được bán ra thông qua năm phiên bản trước, Phân tích chứng khoán đã cung cấp cho các thế hệ nhà đầu tư những triết lý và kỹ thuật đầu tư vô cùng giá trị của Benjamin Graham và David L. Dodd.

Cuốn sách là tác phẩm hoàn chỉnh và chi tiết, đầy ắp sự thông thái cho các thế hệ về đầu tư chứng khoán. Tác giả đã đưa ra những bài học hữu ích, phương pháp đầu tư với tính ứng dụng tuyệt vời đến ngày hôm nay.

Tên sáchPhân tích chứng khoán
Tác giảBenjamin Graham và David L. Dodd
Năm XB2018
Nhà XBNXB Lao Động
Số trang828

Không phải ngẫu nhiên mà Phân tích chứng khoán được Warren Buffett coi là “Một tấm bản đồ chỉ đường trong đầu tư mà tôi đã, đang và sẽ sử dụng.”

Với 8 chương sách, Phân tích chứng khoán không chỉ đưa ra những bài học vô giá trong đầu tư giá trị mà còn khiến các nhà đầu tư có được sự tỉnh táo, lựa chọn khôn ngoan khi đối mặt với sự biến động thất thường trong quá trình đầu tư.

#2 Nhà đầu tư thông minh

Không có gì bất ngờ khi cuốn “Nhà đầu tư thông minh” đứng thứ 02 trong danh sách những cuốn sách đầu tư chứng khoán hay nhất. Là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Benjamin Graham đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy anh ta phát triển các chiến lược dài hạn, đã khiến “Nhà đầu tư thông minh” trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.

Tên sáchNhà đầu tư thông minh
Tác giảBenjamin Graham
Năm XB2018
Nhà XBNXB Dân Trí
Số trang644

#3 Làm giàu từ chứng khoán

Cuốn sách bán chạy nhất của William J. O’Neil – How to Make Money in Stocks hay Làm giàu từ chứng khoán, đã đem lại bí kíp thành công cho hơn 2 triệu nhà đầu tư.

Hệ thống đầu tư CAN SLIM của O’Neil đã được kiểm chứng trong thực tế về khả năng giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận. \

Kết quả từ nghiên cứu 12 năm của Hiệp hội các nhà đầu tư cá nhân Mỹ đối với 50 chiến lược đầu tư tốt nhất, cho thấy hệ thống CANSLIM của O’Neil là chiến lược có thành tích hàng đầu. CANSLIM đem lại lợi suất 2.763,3% trong 12 năm so với con số 14,9% của S&P 500. CANSLIM được coi là một trong số những hệ thống đầu tư tốt nhất tại Việt Nam.

Sách phù hợp cho những ai mới bắt đầu để học phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản.

Phiên bản quyển sách được bổ sung này sẽ cung cấp cho bạn:

  • Những kỹ thuật được kiểm chứng xây dựng cổ phiếu trước khi chúng kiếm một khoản lợi nhuận lớn
  • Mẹo chọn các cổ phiếu, quỹ tương hỗ và ETF tốt nhất giúp tối đa hóa lợi nhuận của bạn
  • 100 biểu đồ mới giúp bạn phát hiện xu hướng sinh lời hiện nay
  • Các chiến lược giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm phổ biến nhất của số đông nhà đầu tư
Tên sáchLàm giàu từ chứng khoán
Tác giảWilliam J. O’Neil, Matthew Galgani
Năm XB2020
Nhà XBNXB Thế Giới
Số trang700

#4 Tâm lý thị trường Chứng Khoán

Được xuất bản năm 1912, đã trải qua hơn 100 năm nhưng Psychology of Stock Market với phiên bản tiếng Việt mang tên Tâm lý thị trường chứng khoán vẫn giữ nguyên được giá trị của nó cho đến hôm nay.

Bên cạnh những lời khuyên bổ ích cùng những kiến thức vô giá về đầu tư chứng khoán, Tâm lý thị trường chứng khoán cũng giúp người đọc thay đổi một số cách nhìn truyền thống về tâm lý đám đông trên thị trường. Như chính G.C. Selden đã nói, khi bạn nhận thức được về tâm lý đám đông theo cách này, cũng là lúc bạn có thể bước vào thị trường chứng khoán và khám phá những điều thú vị cùng những bí mật ẩn giấu phía sau trò chơi kinh doanh vĩ đại nhất mọi thời đại.

Tên sáchTâm lý thị trường chứng khoán
Tác giảGeorge Selden
Năm XBTái bản 2022
Nhà XBNXB Lao Động – Xã Hội
Số trang168

#5 Đầu tư chứng khoán theo chỉ số

Đầu tư chứng khoán theo chỉ số là cuốn thánh kinh về đầu tư, với những thông tin và góc nhìn mới. Nhà tiên phong về quỹ chỉ số, John C. Bogle tiết lộ với độc giả bí quyết đầu tư hiệu quả: mua và giữ các quỹ chỉ số với chi phí quản lý thấp, bao gồm cổ phiếu của những công ty niêm yết trên các sàn chứng khoán lớn như S&P 500. Với chiến lược này, nhà đầu tư có thể loại bỏ rủi ro trong việc lựa chọn các cổ phiếu riêng lẻ và thu được nhiều lợi tức hơn trong dài hạn.

Tác giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chi phí trong đầu tư, đề cao phong cách đầu tư đơn giản với chi phí tối thiểu và đưa ra những nhận định đầy thuyết phục về thị trường chứng khoán, được những ông lớn trong giới đầu tư ủng hộ.

Tên sáchĐầu tư chứng khoán theo chỉ số
Tác giảJohn C. Bogle
Năm XB2019
Nhà XBNXB Công Thương
Số trang337

#6 Ngày đòi nợ

NGÀY ĐÒI NỢ – Payback Time là cuốn sách bán chạy nhất New York Time được tác giả Phil Town sử dụng những ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và lồng ghép những ví dụ thực tế giúp cho người đọc tiếp cận với những kiến thức về đầu tư chứng khoán một cách dễ dàng. Bên cạnh đó với những kiến thức và trải nghiệm của bản thân, chúng tôi đã đưa cuốn sách gần gũi hơn với bạn đọc Việt Nam.

Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn từ cách thức lựa chọn, đánh giá cổ phiếu, cho đến xây dựng cho mình một danh mục các cổ phiếu sẽ mua, mức giá mua–bán nào là hợp lý, cùng với những nguyên tắc mà bạn phải tuân theo… và cứ thực hành như vậy cho tới khi bạn trở nên giàu có.

Tên sáchNgày đòi nợ
Tác giảPhil Town
Năm XB2021
Nhà XBNXB Thế Giới
Số trang280

#7 Bước Đi Ngẫu Nhiên Trên Phố Wall

Dù bạn đang dự tính đầu tư vào chứng khoán, trái phiếu, quỹ hưu trí, quỹ tương hỗ, bảo hiểm v.v… thì Bước đi ngẫu nhiên trên Phố Wall cũng là cuốn sách phải có trong danh sách cần đọc của bạn.

Dựa trên những nghiên cứu mới nhất và kinh nghiệm phong phú trong nhiều vai trò: nhà kinh tế học, chuyên gia tài chính, và nhà đầu tư thành công, Malkiel sẽ cung cấp cho các nhà đầu cá nhân ở tất cả cấp độ kinh nghiệm những lập luận then chốt và chỉ dẫn chi tiết để họ tự tin tìm ra hướng đầu tư trên mọi thị trường – và tìm ra con đường chắc chắn nhất để bảo toàn và gia tăng nhanh chóng khoản tiền đầu tư.

Tên sáchBước đi ngẫu nhiên trên Phố Wall
Tác giảBurton G. Malkiel
Năm XB2021
Nhà XBNXB Lao Động
Số trang616

#8 Đánh bại phố Wall

Với 13 năm kinh nghiệm quản lý thành công quỹ đầu tư Fidelity Magellan và lựa chọn hàng nghìn cổ phiếu, Lynch đã đúc kết thành 21 nguyên tắc hài hước mà ông gọi là “Những nguyên tắc của Peter”.

Chìa khóa để đầu tư thành công, theo Lynch, là phải ghi nhớ rằng cổ phiếu không giống như tấm vé số; luôn có một công ty đằng sau mỗi cổ phiếu và một nguyên nhân lý giải cho cách thức vận hành của các công ty – và cổ phiếu của chúng. Lynch chỉ ra làm cách nào chúng ta có thể tìm hiểu tối đa về công ty mục tiêu và xây dựng một danh mục đầu tư sinh lợi dựa trên chính kinh nghiệm, hiểu biết và kết quả nghiên cứu của bản thân. Không có bất kỳ lý do nào cản trở một nhà đầu tư cá nhân tự trở thành chuyên gia, và cuốn sách này sẽ chỉ ra cách thực hiện điều đó.

Hãy đọc cuốn sách và phát triển một chiến lược đầu tư thắng lợi của chính bạn với lời khuyên quý giá từ “nhà quản lý tiền số 1 của Mỹ”.

Tên sáchĐánh bại phố Wall
Tác giảJohn Rothchild , Peter Lynch
Năm XB2018
Nhà XBNXB Lao Động
Số trang524

#9 Giao dịch lớn 2.0

Giao dịch lớn 2.0” cung cấp cho bạn một hệ thống công cụ giao dịch dựa trên nền tảng khoa học thống kê, sẽ giúp các bạn có thể an tâm hơn trong các quyết định lựa chọn thời điểm giao dịch dựa trên việc hiểu và sử dụng khéo léo các con số thống kê phản ánh kiểu biến động giá của cổ phiếu trong quá khứ. Từ đó giúp các bạn có những lợi thế nhất định về mặt xác suất so với các nhà đầu tư khác bên ngoài thị trường.

Tên sáchGiao dịch lớn 2.0
Tác giảPeter Pham
Năm XB2019
Nhà XBNXB Lao Động
Số trang372

#10 Chết vì chứng khoán.

Và cuốn sách cuối cùng trong danh sách Top 10 cuốn sách đầu tư Chứng khoán là Chết Vì Chứng Khoán – Jesse Livermore. Câu Chuyện Về Một Nhà Đầu Tư Chứng Khoán Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại” của Tác giả Richard Smitten viết về cuộc đời của Jesse Livermore, một trong những nhà kinh doanh chứng khoán thành công nhất thế giới, nhưng chính ông cũng phải đón nhận một kết cục hết sức bi thảm: gia đình tan vỡ, tài chính phá sản và tự sát trong tuyệt vọng.

Cuốn sách sẽ đem lại rất nhiều bài học bổ ích, những kinh nghiệm chắt lọc từ thăng trầm trong cuộc đời ông hẳn sẽ có giá trị và hữu ích đối với độc giả và các nhà đầu tư chứng khoán của Việt Nam hôm nay.

Tên sáchChết vì chứng khoán
Tác giảRichard Smitten
Năm XB2021
Nhà XBNXB Lao Động
Số trang477

Sơ lược Top 10 cuốn sách đầu tư Chứng khoán:

STTTên sáchTác giả
1Phân tích chức khoánBenjamin Graham và David L. Dodd
2Nhà đầu tư thông minhBenjamin Graham
3Làm giàu từ chứng khoánWilliam J. O’Neil, Matthew Galgani
4Tâm lý thị trường chứng khoánGeorge Selden
5Đầu tư chứng khoán theo chỉ số John C. Bogle
6Ngày đòi nợPhil Town
7Bước đi ngẫu nhiên trên phố WallBurton G. Malkiel
8Đánh bại phố WallJohn Rothchild , Peter Lynch
9Giao dịch Lớn 2.0Peter Pham
10Chết vì chứng khoánRichard Smitten

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Trái Ác Quỷ Khiến Người Ăn Có Sức Mạnh Cực Khủng

Trái cây ác quỷ trong One Piece chủ yếu được phân loại thành 3 nhóm là: Trái ác quỷ Paramecia, Trái ác quỷ Zoan,Trái ác quỷ Logia. Độ mạnh yếu còn tuỳ thuộc vào người ăn nó. Những người ăn trái ác quỷ trong One Piece có thể luyện tập đến mức hoàn toàn thành thạo việc sử dụng Trái ác quỷ của mình để mở khóa toàn bộ sức mạnh của nó và tiến vào trạng thái được gọi là Thức tỉnh. Sau khi người dùng chết, trái ác quỷ đó sẽ được tái sinh ở nơi khác và sức mạnh của nó có thể được người khác lấy. Sau đây là Top 10 Trái Ác Quỷ Khiến Người Ăn Vào Có Sức Mạnh Cực Khủng. #1 Yami Yami no Mi Trái ác quỷ Yami Yami thuộc hệ Logia, cho phép người sử dụng điều khiển bóng tối theo ý muốn, biến người sử dụng thành “Người bóng đêm”. Trái này là độc nhất trong hệ Logia, và sức mạnh nó mang lại được cho là nguồn sức mạnh “u ám nhất”. “Yami” trong tiếng Nhật có nghĩa là “Bóng tối”. Trong manga Viz và bản dịch của Funimation, nó được gọi là trái Dark Dark. Blackbeard (Râu Đen), đã ăn trộm trái này từ chỉ huy Th

10 mô hình nến đảo chiều mạnh nhất, xác suất tốt nhất

10 mô hình nến đảo chiều mạnh xác suất tốt nhất năm 2023  dựa trên thống kê và hiệu suất tốt nhất do Tôi lựa chọn từ kết quả giao dịch của năm 2022 và hơn 5 năm giao dịch trước đó để chia sẻ cùng với các anh chị và các bạn. Khi ứng dụng các Mô hình này, cần lưu ý rằng kết quả tốt của năm 2022 và các năm trước đó không đồng nghĩa với nó cũng sẽ đạt kết quả tốt nhất cho năm 2023. Là một tín đồ của Price Action, tập trung cho 10 mô hình nến đảo chiều tốt nhất này giúp Tôi tránh bị loãng và có sự tập trung tốt nhất cho giao dịch. Các Mô hình này đêu đã được chia sẻ hoàn toàn miễn phí trong  Khoá học Price Action  thực chiến. Bạn có thể theo dõi thêm chuyên mục  Top 10 Price Action  hàng tuần để có thể thực hành thêm nếu cần thiết. #1+2 Cờ tăng – Cờ giảm Cặp  Mô hình Cờ tăng – Cờ giảm  như cặp song sát trong chiến lược giao dịch toàn thời gian năm 2022 của Tôi. Nó giúp Tôi nhận dạng được các bẫy giá trên thị trường và tránh được các thua lỗ nghiêm trọng. Các giao dịch với Bull – Bearish Fla

Top 10 Dự án khu đô thị tại Thái Bình vị trí và hạ tầng tốt nhất

Dự án khu đô thị tại Thái Bình  đang mọc lên như nấm sau mưa. Nhưng chỉ một số dự án là  ĐÁNG  bỏ tiền ra mua để đầu tư hoặc làm nơi sinh sống. Để hỗ trợ người mua tiết kiệm thời gian và chọn được dự án phù hợp nhất với vị trí và hạ tầng đẹp nhất,  Đất Nền Thái Bình  tổng hợp và chia sẻ  Top 10 Dự án khu đô thị tại Thái Bình vị trí và hạ tầng tốt nhất . #1 Khu đô thị Trái Diêm 3 Tiền Hải Khu đô thị Trái Diêm 3 Tiền Hải  được ưu ái vị trí đầu tiên trong danh sách  Top 10 Dự án khu đô thị tại Thái Bình  sẽ khiến người mua cảm thấy bất ngờ và tò mò. Tuy nhiên, Trái Diêm 3 sở hữu nhiều cái nhất mà các dự án khác khó lòng có được như: Cổng chào Khu đô thị Trái Diêm 3 – Tiền Hải Center City Hạ tầng điện, nước ngầm hoá 100%. Đường nội khu rộng nhất được rải nhựa công nghệ Asphalt Vỉa hè lát đá xanh vĩnh cửu 3 công viên nội khu và phân khu độc lập cho người lớn tuổi, trẻ nhỏ Liền kề khu dân cư và khu công nghiệp Tiền Hải Dự án Trái Diêm 3 (tên thương mại Tiền Hải Center City) là dự án  Đất nền